วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เมนูน้ำสุขภาพไม่อ้วนแน่นอนด้วย น้ำเต้าหู้อร่อยและดีต่อสุขภาพ(Soy milk)


วันนี้เราจะมาทำเมนูลดหนักเพื่อสุขภาพกันนะคะ รับรองว่าเมนูนี้ไม่ไม่อ้วนแน่นอน ด้วย "น้ำเต้าหู้จ๊ะ " วันนี้ขอเป็นโปรตีนจากถั่วแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ สามารถทำแล้วเก็บไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 2- 3 วัน  วิธีทำงานก็ง่ายๆไม่ยุ่งยาก ลองทำกันดูนะคะ ก่อนอื่นมาดูกันก่อนค่ะว่าน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพของเราวันนี้ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง

น้ำเต้าหู้ลดน้ำหนัก

เครื่องปรุง

  • ถั่วเหลือง 1/2 กก.
  • เกลือป่น  2 ช้อนชา
  • น้ำ 2,000 มล.
  • ใบเตย 3 ใบ

วิธีทำน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพ

  1. นำถั่วเหลือง ที่เลือกเม็ดเสียออก ล้างทำความสะอาดให้สะอาด แช่นำร้อนให้พอง ถูเปลือกออกให้หมด นำไปปั่น หรือตำด้วยครกให้ละเอียด
  2. แล้วนำไปละลายน้ำกรองเอาแต่น้ำนมด้วยผ้าขาวบาง นำน้ำนมถั่วที่ได้ไปต้มให้เดือด ล้างทำความสะอาดใบเตยแล้วมัดต้มไปกับน้ำนมถั่วเหลือง เติมเกลือลงไปเล็กน้อย

    เนื่องจากวันนี้เป็นเมนูลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพเต็มขั้นเราจึงไม่ใส่น้ำตาลลงไปนะคะ จากนั้นต้มน้ำนมถั่วเหลืองจนส่งกลิ่นหอมไม่เหม็นเขียวถั่วเป็นใช้ได้ค่ะ กลิ่นหอมลอยมาแล้ว น้ำเต้าหู้นี้สามารถนำมาประยุกต์แทนนำแทนอาหารเช้าได้สบายๆเลยนะคะ  เปลี่ยนพวกชีเรียลเป็นผลไม้ผักแล้วราดด้วยน้ำเต้าหู้ เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนเมนูแอบอ้วนให้เป็นเมนูสุขภาพได้สบายๆง่ายๆแล้วล่ะคะ หรือจะทานแทนมื้อเย็นสักสองแก้วกับแตงกวาหรือแครอท ก็ได้นะคะเบาๆสบายๆสำหรับมื้อเย็น  ฝากไว้ด้วยนะคะสำหรับ เมนูน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพ เมนูที่กินไม่อ้วนแน่นอน ^^_V

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น