วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

สูตรยำก้านคะน้าควบคุมน้ำหนักเพื่อหุ่นสวย ผอมเพรียวบางของเรา


กลับมาแล้วจ้าสาวๆ แอบรอสูตรอาหารควบคุมน้ำหนักกันอยู่หรือป่าวน้าาา... ไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะวันนี้เรามีเมนูอาหารสูตรเด็ดสำหรับสาวๆที่ตอนนี้รู้สึกอืดเหลือเกินกับน้ำหนักตัว คิคิ เราก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน

เมนูอาหารลดน้ำหนัก ยำก้านคะน้า


    เห็นที่ว่าวันนี้จะต้องจัดสูตรยำก้านคะน้าควบคุมน้ำหนักกันสักหน่อยก่อนเห็นจะดี ... รู้สึกเริ่มอ้วนตัวจะแตกแล้วจ้าาา มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ ไปดูกันคะว่ายำก้านคะน้าเมนูควบคุมน้ำหนักของเราวันนี้จะมีอะไรกันบ้าง

ส่วนประกอบ

  • คะน้าฮ่องกงก้านอวบอ้วนน่ากิน 1 ถ้วยตวง
  • เนื้อไก่ส่วนอกไม่เอาหนัง  2 ชิ้น
  • พริกขี้หนูสด 10 เม็ด
  • กระเทียมกลีบใหญ่  2 กลีบ
  • หอมหัวใหญ่ 1/2 หัว
  • มะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 1ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา (ขอนิดหนึ่ง คิคิ)
  • ชูรส 


วิธีทำ ยำก้านคะน้า

  1. เริ่มจากนำคะน้าฮ่องกงก้านอวบอิ่มของเราไปล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยให้มั่นใจว่าไม่มีสารตกค้าง ^^ แล้วพักไว้ก่อน  ที่เลือกคะน้าฮ่องกงมาทำยำก้านคะน้าก็เพราะว่าคะน้าฮ่องกงจะไม่มีรสขมให้เสียอารมณ์ในการรับประทานนั่นเองคะ
  2. จากนั้นทำการแกะกระเทียม หอมหัวใหญ่  เด็ดขั้วพริก  จากนั้นนำไปล้างทำความสะอาดด้วยเช่นกัน รวมทั้งมะนาวของเราด้วยนะคะ จับไปล้างทำความสะอาดให้หมด  อ่อรวมทั้งเนื้อไก่ของเราด้วยนะคะ
  3. จากนั้นนำหม้อใส่น้ำตั้งเตาเพื่อจะทำการลวกก้านคะน้า ระหว่างที่รอให้น้ำเดือด ก็ไปจัดการกับก้านคะน้าฮ่องกงของเรา หั่นแฉลบๆหรือชอบแบบไหนก็หั่นจัดกันไปได้เลยนะคะแล้วแต่ความชอบ จัดการหั่นให้หมด
  4. ทำการสับเนื้อไก่ สับไม่ต้องละเอียดมากนะคะ แล้วพักไว้ก่อน
  5. เตรียมน้ำเย็นไว้สำหรับใส่ก้านคะน้าเมื่อน้ำเดือดแล้วจึงนำคะน้าที่หั่นไว้ลงไปลวกให้หายกลิ่นเหม็นเขียว ลวกพอให้เปลี่ยนสี ตักใส่น้ำเย็นที่เตรียมไว้ คะน้าที่ลวกจะได้ยังคะกรอบและสีสันสวยงามอยู่
  6. จากนั้นทำการลวกเนื้อไปที่สับไว้ ให้พอสุก ลักษณะก็จะได้เหมือนหมูสับชิ้นคลุกคลิกๆ แล้วพักไว้ก่อนเมื่อลวกเสร็จแล้วคราวนี้หันไปจัดการกับน้ำยำของเรากันคะ
  7. นำพริก กะเทียม โครกให้เข้ากัน  ปรุงรสด้วย น้ำมะนาว น้ำปลา ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย  ผงชูรสนิดหน่อย เป็นใช้ได้คะ
  8. ทำการหั่นหอมหัวใหญ่ สำหรับเราชอบหั่นบางๆหน่อย เรารู้สึกว่ามันถึงรสกว่านะคะ คิคิ  
  9. เมื่อทุกอย่างถูกเตรียมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนนี้ง่ายมากๆเลยจ้า เพียงแต่จับทุกอย่างมาคลุกเคล้ากัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำยำ หัวหอมใหญ่ซอย  ไก่สับ ก้านคะน้า  เป็นอันว่า เมนูสูตรยำก้านคะน้าควบคุมน้ำหนักของเราเรียบร้อยแล้วจ้า

     เคล็ดลับสำหรับสูตรยำก้านคะน้าควบคุมน้ำหนัก เห็นทีจะเป็นตัวก้านคะน้าที่เลือกใช้คะน้าฮ่องกง  และวัตถุดิบที่สดและสะอาด นั่นเองนะคะ เพื่อให้เมนูลดน้ำหนักของเราเป็นเมนูที่ทานได้ไม่รู้สึกยี้ นั่นเองคะ เพราะสาวๆบางคนอาจจะรู้สึกหดหู่จังเลยต้องมาทานอาหารลดน้ำหนักที่ไม่อร่อยอีกแล้ว เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นคะ ถ้าเข้ามาหาสูตรอาหารควบคุมน้ำหนักที่นี่ คิคิ แล้วพบกันเมนูหน้านะคะสาวๆ

     อ่อลืมบอกไปอีก1 อย่างคะ อย่าลืมออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน "สวัสดีคะ จุ๊ฟ ๆ"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น