วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เมนูสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ตไขมันต่ำ


มาแล้วจ้าเมนูปลาสุดชิคทำได้ง่ายๆ แถมหุ่นแปะเวอร์ต้องยกให้เค้าละคะ สำหรับเมนูสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ตไขมันต่ำ แค่ชื่อคนเขียนก็ >< กริ๊ดๆแล้วละคะ อยากกินเหลือเกิน วันนี้เลยหยิบมาเล่าให้สาวๆได้ฟังกันตามสไตล์นะคะเมนูที่ทำได้ง่ายๆไม่ต้องเครียด เพราะเดี๋ยวเราเครียดแล้วเดี๋ยวหิวหนักกว่าเดิม 5555  มาดูกันคะว่าสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ตไขมันต่ำวันนี้ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เมนูสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ต

ส่วนผสม

  • ปลาซอลม่อนตัดชิ้น 1 ชิ้
  • เกลือป่น 1 หยิบมือ
  • มะนาว  1 ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ตสูตรไขมันต่ำ 1/2 ถ้วย


วิธีทำสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ต

  1. นำปลาซอลม่อนของเราที่มาจากซุปเปอร์มาร์เกตมาล้างทำความสะอาดให้สะอาด ใช้กระดาษซับน้ำออกให้แห้ง  วันนี้เราจะใช้กะทะเทปล่อนนะคะจะได้ไม่ต้องใช้น้ำมันในการทำ 
  2. นำเกลือป่นของเราโรยไปบนเนื้อปลาซอลม่อน จากนั้นนำเปิดเตา นำปลาของเราลงไปแนบกับกระทะให้เนื้อปลาสุกอย่างทั่วถึง
  3. เมื่อเนื้อปลาเปลี่ยนสีแสดงว่าสุกแล้วปิดเตาตกใส่จานได้เลยคะ
  4. จากนั้นขอบอกว่าง่ายเวอร์ๆ นำโยเกิร์ตครึ่งถ้วยของเรา เติมมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนๆให้เข้ากัน นำไปราดบนปลาได้เลยคะ เรียบร้อยแล้วสำหรับสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ตไขมัน


     เมนูสเต๊กปลาซอลม่อนราดซอสมะนาวโยเกิร์ตไขมันต่ำ นี้เหมาะเหลือเกินกับการได้ทานคู่กับสลัด เราอาจเตรียมผักที่ชื่นชอบแล้วราด้วยโยเกิร์ตครึ่งถ้วยที่เหลือจากการทำน้ำสลัด เราว่าเวิร์กมากๆเลยละ สาวๆลองนำไปทำทานกันดูนะคะ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก  เมนูหน้าจะเป็นเมนูไหนติดตามกันด้วยนะคะสำหรับวันนี้ลากันไปก่อนสวัสดีคะ จุ๊ฟๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น