วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมนูปลาลดน้ำหนักกระชับหุ่น "พล่าปลานิล" อร่อย กลมกล่อม จี๊ดกำลังดี


เมนูลดน้ำหนักกระชับหุ่นให้ฟิตแอนเฟริ์มของเราวันนี้ ขอเสนอ "พล่าปลายกระดับกระชับหุ่น" สำหรับสาวๆที่เป็นกังวลเรื่องน้ำหนักตัวกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เมนูนี้ขอบอกว่าอร่อยเด็ดทีเดียวเลยละคะพร้อมให้สาวได้จิ๊ดกันอย่างทั่วหน้าแน่นอน พร้อมกันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วมาดูส่วนผสมกันเลยดีกว่าคะว่าวันนี้ปล่าปลายกระดับกระชับหุ่นของเราต้องเตรียมอะไรกันบ้าง

เมนูลดน้ำหนักปลา พล่าปลานิล

ส่วนประกอบ

  • ปลานิลสดขนาดประมาณ 300 กรัม
  • ตะไคร้  2  หัว
  • น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียม 2 กลีบ
  • หอมแดง 2 หัว
  • พริกเผา  1/2 ช้อนโต๊ะ
  • มะนาว  2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงปรุงรส 1 ช้อนชา
  • ใบสาระแหน่   2  ก้าน
  • น้ำตาล 1 ช้อนชา


วิธีทำ

  1. ล้างทำความสะอาดปลานิลของเราให้สะอาด จากนั้นทำการแล่ปลาเป็นชิ้นบางๆขนาดพอคำ ตามใจชอบกันกันได้เลย แต่ไม่ควรหนาเกินไปนะคะ เพราะเดี๋ยวเราจะนำเนื้อปลาที่ได้ไปลวก จะได้สุกอย่างทั่วถึง
  2. เคล็ดลับในการล้างปลาแอบกระซิบนิดหนึ่งคะว่าล้างปลาด้วยน้ำซาวข้าว จะช่วยดับกลิ่นคาวปลาได้ดีทีเดียวคะ ไม่เชื่อลองนำไปทำดูนะคะ เราลองแล้วเวิร์กเลยแอบกระซิบบอก มา^^เมื่อแล่เสร็จแล้วก็พักไว้ก่อนนะคะ
  3. หันมาตั้งเตาใส่น้ำลงไปในหม้อเพื่อเตรียมลวกปลาที่แล่พักไว้  ระหว่างรอน้ำเดือดจัดการแกะหัวหอมแดงและกระเทียม  แล้วนำไปล้างทำความสะอาดให้สะอาดหมดจด รวมทั้ง ตะไคร้    พริก ใบสาระแหน่ จับมาล้างให้หมด
  4. แล้วพักไว้ก่อน มาถึงตอนนี้ น้ำของเราน่าจะเดือดปุดๆเตรียมพร้อม นำปลาที่พักไว้ลงไปลวกจ้าาา ลวกพอให้เนื้อปลาเปลี่ยนสีเป็นสีขาวน่าตาน่ากิน เป็นใช้ได้คะ ปิดเตาได้เลย ตักเอาเนื้อปลาขึ้นมาพักไว้ก่อน
  5. ต่อมาจัดการซอย ตะไคร้เป็นแว่นๆบางๆ เอาเฉพาะส่วนหัวนะคะ หัวหอมแดงก็ต้องซอยบางๆเหมือนกัน  ซอยแล้วก็พักไว้ก่อน
  6. จากนั้นหันมาตำกระเทียมกับพริกสดของเราให้เข้ากัน พอแหลก
  7. เมื่อทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว ต่อมาเราจะมาปรุงรสกันนะคะ  นำน้ำที่ได้จากการลวกปลา 1 ทัพพี คลุกเคล้ากับพริกและกระเทียมที่ตำไว้ ตามด้วย น้ำพริกเผา น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล ผงปรุงรส 
  8. จากนั้นใส่หอมแดงซอยและตะไคร้ซอยลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน  จากนั้นทำปลาที่ลวกไว้ลงไปเคล้าให้เข้ากัน ระหว่างที่เคล้าปลาค่อยๆคลุกนะคะ เดี๋ยวเนื้อปลาเละไม่น่ารับประทาน  เป็นอันว่าเสร็จแล้วจ้าาา
  9. ตักพร้อมเสิร์ฟ ตกแต่งหน้าด้วยใบสาระแหน่  เรียบร้อยแล้วจ้าา สำหรับเมนูพล่าปลายกระดับกระชับหุ่น


     เป็นยังไงกันบ้างคะเมนูปลาลดน้ำหนักที่ทำในวันนี้ ขอบอกว่าง่ายมากๆใช่มั๊ยคะ  วิธีการทานสำหรับสาวๆเพื่อให้เป็นพล่าปลายกระดับกระชับหุ่นนั่นก็คือ เราจะทานเคียงคู่กับผักสดนั่นเอง เข้ากันได้ดีมากๆกับผักกาดแก้ว กรอบๆที่แช่เย็น หรือแตงกวา แช่เย็นก็ได้เหมือนกัน เข้ากันดีนะคะ ขอคุณแฟนๆมากๆเลยนะคะที่ติดตามกันมา เมนูนี้พลาดไม่ได้นะคะ ต้องลองๆ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อนค่ะ พบกันใหม่แน่นอนเมนูหน้าค่ะ บ๊ายบ่าย ^^ จุ๊ปๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น