วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เมนูอาหารควบคุมน้ำหนักเห็ดหอมย่างซีอิ๊ว อร่อยแบบแคลอรี่ต่ำ


มาแล้วจ้าา เมนูอาหารควบคุมน้ำหนักวันนี้ขอนำเสนอ "เห็ดหอมย่างซีอิ๊ว" รับรองว่าเมนูนี้ทำได้ง่ายเวอร์ๆเลยละจ้า แถมอร่อยได้ไม่มีอ้วนอีกด้วยนะคะ จะง่ายเวอร์ขนาดไหนมาดูกันเลยคะ อ่ออีกนิดหนึ่งคะ...วันนี้เราจะทานกับคู่แตงกวาและผักกาดแล้วนะคะ เผื่อเพิ่มเส้นใยไฟเบอร์เพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

เมนูอาหารควบคุมน้ำหนัก เห็ดย่างซีอิ๊ว


ส่วนผสม

  • เห็ดหอมเลือกดอกอ้วนๆอวบๅ 10 ดอก
  • ซีอิ๊วหรือซอสเทริยากิ


วิธีทำเมนูเห็ดหอมย่างซีอิ๊ว

  1. นำเห็ดของเราก้านอ้วนๆอวบๆสดๆมาทำการล้างทำความสะอาดตัดก้านออกเหลือแต่ก้านสะอาดๆนะคะ พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ
  2. ก่อเตาถ่านรอย่างได้เลยค่ะ แต่วันนี้เราจะนำไปย่างในเตาไมโครเวฟนะคะ ก่อนจะนำเห็ดของเราย่างนั้น เราต้องนำเห็ดที่ผ่านการล้างทำความสะอาดแล้วมาเหยาะด้วยซีอิ๊วหรือใครมีซอสเทริยากิ  หงายเห็ดแล้วก็เหยาะลงไปได้เลยนะคะ  หยดสองหยอดก็พอนะคะเดี๋ยวจะเค็มหรือหวานเกินไป
  3. จากนั้นนำเห็ดของเราไปย่าง หรือ นำไปเข้าเตาไมโครเวฟได้เลยคะ ถ้าใช้ไมโครเวฟก็ใช้ไฟขนาดแรงสุด ประมาณ 3 นาที เป็นใช้ได้คะ ถ้าใครใช้เตาถ่านดูเห็ดเดือดปุดๆ ส่งกลิ่นหอมแล้วเป็นใช้ได้ค่ะ ข้อควรระวังคืออย่าให้ไฟร้อนจนเกินไปนะคะจะทำให้เห็ดของเราไหม้ ทานไม่อร่อย ต้องค่อยๆย่าง นะคะ

    เป็นอันว่าเรียบร้อยแล้วค๊าาา ง่ายมากๆเลยใช่มั๊ยคะสำหรับเมนูควบคุมน้ำหนัก เห็ดหอมย่างซีอิ๊วในวันนี้ อย่าลืมนะคะเพื่อให้ได้หุ่นผอมเพียว เพื่อไฟเบอร์เข้าไปด้วย ทานคู่กับแตงกวาและผักกาดแก้วนะคะ หรือใครจะแถมมะเขือเทศด้วยก็จะเริดไม่น้อยเลยทีเดียว ท้ายสุดนี้เหนือสิ่งอื่นใด สาวๆที่รักอย่าลืมออกกำลังกายกันนะคะสู้ๆนะคะเพื่อหุ่นสวยเพียวของเรา ลากันไปก่อนคะสำหรับวันนี้ แล้วพบกันใหม่เมนูหน้านะคะ สวัสดีคะ^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น