วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

เมนูซุปไดเอท เมนูอาหารสำหรับสาวๆที่กำลังเฟิร์มหุ่นดูแลสุขภาพกันอยู่


มาแล้วจ้าแฟนๆ Fatfooddiet วันนี้เราเอาเมนูซุปไดเอทมาฝากจ้า สำหรับสาวๆที่กำลังเฟริ์มหุ่นดูแลสุขภาพกันอยู่เมนูนี้ ทำได้ง่ายๆได้ประโยชน์ เมนูซุปไดเอทเหมาะอย่างยิ่งนะคะสำหรับจะทานเป็นอาหารเช้า อร่อยได้เบาๆไม่มีอ้วนจ๊ะ อ่อ วันนี้เราจะทำกันหม้อใหญ่เลยนะคะจะได้เก็บไว้กินได้ 2 - 3 วันเลยนะคะ ประหยัดเวลาในการหาอาหารเช้าทานสำหรับสาวๆด้วย มาดูกันเลยเนอะว่าส่วนประกอบของเรามีอะไรกันบ้าง จัดไปค่ะ

เมนูอาหารลดน้ำหนัก ซุปไดเอต

ส่วนผสม

  • ข้าวโพด 1 ฝัก
  • ผักกาดขาวหั่น 1 ถ้วย
  • มะเขือเทศ 6 ลูก
  • ถั่วเขียวผสมถั่วแดงต้ม   1 /4 ถ้วย
  • น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  • แม๊กกี้ 2 ช้อนโต๊ะ
  • เนื้ออกไก่/เนื้อหมูไม่ติดมัน  1/4 ถ้วย
  • น้ำเปล่า 1,500 มล.

วิธีทำ

  1. ล้างทำความสะอาดวัตถุดิบของเราให้สะอาดทุกสิ่งอย่างไม่ว่าจะเป็น  ผักกาดขาว มะเขือเทศ เนื้อไก่ หรือใครสะดวกเป็นเนื้อหมูไม่ติดมันก็ได้ไม่ว่ากันแล้วแต่ความชอบ ล้างให้สะอาดเลยนะคะ
  2. ข้าวโพดวันนี้เราใช้เข้าโพดที่ต้มไว้เมื่อวานนี้ วันนี้เราจะทำฝานข้าวโพดให้ได้แต่ตัวเม็ดข้าวโพดนะคะ ถั่วแดงและถัวเขียวเราก็ได้ทำการต้มไว้แล้วเมื่อวาน ต้มจนเม็ดถั่วเขียวแตกน่ะคะเป็นอันใช้ได้
  3. นำผักกาดขาวที่ทำการล้างเรียบร้อยแล้วมาหั่น เหมือนเราทำแกงจืดน่ะคะหั่นแบบนั้นเลย แล้วพักไว้ระหว่างนี้ตั้งน้ำรอให้เดือด หั่นมะเขือเทศรอ ได้เลยค่ะ 
  4. เมื่อน้ำของเราเดือดปุดๆแล้ว ก็จัดการใส่หัวไชเท้าลงไปเมื่อเดือดปุดๆอีกครั้งก็ใส่ เนื้อไก่หรือเนื้อหมูลงไป 
  5. รอให้เดือดอีกครั้ง ผักกาดขาว มะเขือเทศ ข้าวโพด ถั่วเขียวถั่วแดงต้ม ใส่เทลงไปเลยคะ กดๆเข้าลงให้โดนน้ำด้วยนะคะ ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย แม๊กกี้ 
  6. จากนั้นก็แค่รอรอให้ทุกอย่างสุกนิ่มตามที่เราต้องการ วันนี้เราเติมน้ำไปสองรอบเพราะเราชอบน้ำเยอะๆใช้เวลาในการต้มประมาณ 45 นาที เราว่ามันโอเคละนะ แต่สำหรับใครที่ชอบผักนิ่มๆเละๆกว่านี้อีกก็ทิ้งไว้นานกว่านี้นะคะ แล้วแต่ความชอบกันได้เลยค่ะ 

      เรียบร้อยแล้วล่ะคะซุปไดเอทของเราเหมาะเหลือเกินกับเช้าๆแบบนี้   สาวๆสามารถเพิ่มรสชาติได้ด้วยการเติมสาหร่ายลงไปเวลาอุ่นซุปทานได้นะคะ ง่ายมากๆใช่ม้าาา ลองนำไปทำทานกันดูนะคะ
เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นเมนูคลีนสุดๆ ไม่ใส่ผงชูรสก็รสชาติดีแล้ว ขอให้สาวๆมีเช้าวันใหม่ที่สนุกสดใสค๊าาาา  ตอนเย็นนี้มีนัดออกกำลังกายกันนะคะ ลากันไปก่อนคะสำหรับวันนี้ บ๊ายบ่าย^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น